Thay đổi màu sắc

MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Thứ ba - 13/08/2024 20:14
MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG
MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG
MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG
Hiện nay, với sự phát triển của không gian mạng (KGM) đã tạo ra nhiều lợi ích nhưng cũng mang lại những thách thức to lớn đối với các quốc gia, dân tộc. Lợi dụng vấn đề trên, các thế lực phản động đẩy mạnh các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam với nhiều phương thức và thủ đoạn khác nhau, nhằm gây nhiễu loạn thông tin; qua đó dẫn đến mất phương hướng chính trị, giảm sút lòng tin vào Đảng, vào chế độ, tạo nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ Đảng, Nhà nước, Quân đội. Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên KGM là một bộ phận quan trọng không tách rời cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, vô hiệu hoá những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước; bảo vệ chế độ XHCN và lợi ích của quốc gia, dân tộc và của nhân dân. Việc nắm vững một số tác hại của quan điểm sai trái, thù địch trên KGM là quan trọng và cấp thiết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nhất là của đội ngũ cán bộ, đảng viên; cảnh giác, kịp thời nhận diện và kiên quyết đấu tranh phản bác, đẩy lùi; một số tác hại cụ thể, như sau:
Thứ nhất, các quan điểm sai trái, thù địch trên KGM dễ làm cho người đọc, người nghe phân tâm, thậm chí hoang mang, dao động dẫn đến giảm sút niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước cũng như chính quyền địa phương các cấp.
Thứ hai, các quan điểm sai trái, thù địch trên KGM tác động đến tư tưởng chính trị của người dân nói chung và quân nhân nói riêng làm giảm sút ý chí, động cơ quyết tâm phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.
Thứ ba, các quan điểm sai trái, thù địch trên KGM ảnh hưởng không nhỏ đến phẩm chất đạo đức, lối sống, làm cho một bộ phận không nhỏ nhân dân và quân nhân bị lây nhiễm, tha hóa, biến chất do thiếu tu dưỡng, rèn luyện để vượt qua khó khăn, thử thách.
Thứ tư, các quan điểm sai trái, thù địch trên KGM sẽ làm ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách của người đọc và người nghe./.
Nguồng: Tuyên giáo tỉnh Bình Phước

Tác giả: xã Thọ Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây